Bị mất hàng khi giao nhận quốc tế được bồi thường bao nhiêu?

bị mất hàng được bồi thường bao nhiêu

Nhiều khách hàng bày tỏ rằng đã không ít lần gặp phải các tình huống trớ trêu khi gửi hàng quốc tế, từng bị giao sai hàng, thất lạc hàng hóa thậm chí là từng bị mất hàng. Mà lý do phổ biến của các vấn đề này có thể kể đến lỗi của các đơn vị vận chuyển là 7 thì lỗi của người gửi cũng là 3 vì đã “giao nhầm trứng cho ác”. Trong bài viết này, hãy cùng MV Cargo điểm qua một số tình huống người gửi bị mất hàng để xem họ được bồi thường bao nhiêu nhé. 

Bị mất hàng khi gửi quà sang Mỹ 

Chị Ngọc ở TP.HCM chia sẻ, chị có họ hàng ở Mỹ, chị thường xuyên sử dụng dịch vụ giao nhận quốc tế để gửi hàng qua lại giữa Mỹ và Việt Nam và chưa từng bị mất hàng bao giờ. Cứ ngỡ may mắn sẽ luôn mỉm cười với chị nhưng ai ngờ vào tháng 2 đầu năm nay, chị được họ hàng nhờ gửi giùm mấy món đặc sản ngày tết cùng ít bánh trái, mứt kẹo Việt. Tổng giá trị tiền hàng không quá 10 triệu đồng và chị vẫn sử dụng đơn vị vận chuyển mà mình thường dùng. 

bị mất hàng khi gửi quà sang Mỹ
Bị mất hàng khi gửi quà sang Mỹ

Thế nhưng lần này, không giống những lần khác, sau 2 tuần gửi đi, họ hàng chị gọi về Việt Nam hỏi thông tin kiện hàng vì họ thấy lâu quá mà vẫn chưa nhận được trong khi ban đầu chị có thông báo là sử dụng dịch vụ hỏa tốc. Lúc này chị mới ngơ ngác gọi điện cho đơn vị vận chuyển và được thông báo rằng kiện hàng của chị đã bị thất lạc và đang trong quá trình tìm kiếm. 

Điều đáng nói ở đây là dù đã bị mất hàng hơn cả tuần nhưng lại không một ai gọi điện thông báo cho chị biết. Chị cực kỳ không hài lòng với thái độ làm việc của đơn vị vận chuyển mà chị đã tin dùng suốt bao năm qua. Cuối cùng hơn một tháng trôi đi, đơn vị vận chuyển đã chính thức xác nhận rằng chị đã bị mất hàng hoàn toàn. Họ cũng cho biết sẽ chỉ bồi thường 50% giá trị hàng hóa bởi vì ban đầu chị đã chủ quan không kê khai giá trị cho đơn hàng quà tặng. 

Qua sự việc trên, chị đã đổi sang sử dụng một đơn vị vận chuyển khác và rút ra kinh nghiệm luôn kê khai giá trị hàng hóa khi gửi hàng quốc tế. 

Chủ shop kinh doanh bị mất hàng giá trị cao 

Anh Bảo, chủ một cửa hàng kinh doanh online chuyên thị trường quốc tế tại TP.HCM. Anh cho biết tháng 6 vừa rồi anh có sử dụng dịch vụ gửi hàng quốc tế sang Mỹ và bị mất hàng với đơn hàng có giá trị cao. 

Cụ thể, anh thường xuyên gửi những kiện hàng cho các đại lý ở bên Mỹ và sử dụng một đơn vị vận chuyển cố định. Mọi lần, kiện hàng của anh đều được giao đến đại lý một cách nhanh chóng. Thế nhưng vào lần bị mất hàng, trong khi làm thủ tục gửi hàng, một nhân viên đã nói với anh rằng không cần kê khai giá trị hàng hóa cũng như mua bảo hiểm để tiết kiệm chi phí vì anh là khách hàng quen thuộc nên đơn hàng của anh sẽ được họ đảm bảo an toàn. 

Bị mất hàng có giá trị cao
Bị mất hàng có giá trị cao

Mặc dù nghe những lý lẽ có vẻ khá thuyết phục và những lợi ích béo bở cùng lời ngon ngọt khi dành tặng cho anh danh hiệu “khách ruột”. Thế nhưng may mắn là anh Bảo đã không vì thế mà chủ quan, anh vẫn thực hiện kê khai giá trị hàng hóa và mua bảo hiểm đầy đủ, nhờ thế mà khi bị mất hàng, anh đã được đền bù 100% tổng thiệt hại. Nhưng sự việc trên lại làm mất đi một phần uy tín của anh với các đại lý bên Mỹ.

Anh chia sẻ câu chuyện này nhằm khuyến cáo những chủ shop kinh doanh phải cực kỳ nâng cao cảnh giác, lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, phải kê khai hàng đầy đủ và mua bảo hiểm hàng hóa, đặc biệt là với những đơn hàng có giá trị cao. 

Đơn vị vận chuyển làm mất hàng, người gửi được bồi thường bao nhiêu?

Thông thường, việc bồi thường hàng hóa là dựa trên thỏa thuận hay hợp đồng vận chuyển giữa người gửi và đơn vị vận chuyển nhận gửi. 

Trong đó hợp đồng vận chuyển được xác định là “…giao kết bằng văn bản, bằng lời nói hoặc được xác lập bằng văn bản, bằng lời nói hoặc được xác lập bằng hành vi cụ thể. Vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác là bằng chứng của việc giao kết hợp đồng giữa hai bên.”

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong quá trình vận chuyển được quy định tại điều 541 Bộ luật Dân sự 2015  cụ thể như sau: 

“1. Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 536 của Bộ luật này.

2. Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.

3. Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.”

Thông thường, nếu khách hàng có sử dụng dịch vụ khai giá (đây là dịch vụ gia tăng của các đơn vị vận chuyển, nếu giá trị hàng càng cao thì cước phí càng đắt) hoặc bảo hiểm hàng hóa. Thì khi bị mất hàng, đơn vị vận chuyển sẽ căn cứ vào kê khai của người gửi và bảo hiểm hàng hóa để đền bù 100% tổng thiệt hại tiền hàng. 

Các trường hợp khác sẽ được bồi thường dựa trên quy định của đơn vị vận chuyển và thỏa thuận giữa người gửi và bên vận chuyển. Do đó, khi có nhu cầu gửi hàng quốc tế, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các đơn vị vận chuyển cũng như về chính sách vận chuyển, quy định bồi thường, cước phí và bảo hiểm của đơn vị vận chuyển đó. 

Dịch vụ vận chuyển MV Cargo – tạm biệt nỗi lo bị mất hàng 

Vậy có cách nào để không cần lo sẽ bị mất hàng và đơn hàng sẽ luôn được giao đúng lịch trình hay không? 

Tạm biệt nỗi lo bị mất hàng với MV Cargo
Tạm biệt nỗi lo bị mất hàng với MV Cargo

Câu trả lời là có, bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín MV Cargo, bạn sẽ không bao giờ cần lo lắng về việc thất lạc hay bị mất hàng hóa nữa. Để biết vì sao thì dưới đây chính là những lý do mà bạn sẽ không muốn bỏ qua dịch vụ vận chuyển quốc tế của chúng tôi:

  • MV Cargo là đơn vị dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm trong nghề, có khả năng vận chuyển số lượng lớn hàng hóa sang Mỹ với lịch trình bay đều đặn, ít trì hoãn.
  • MV Cargo có mạng lưới phân bố rộng khắp, trải dài ở tất cả các tiểu bang.  
  • Đảm bảo đơn hàng luôn được giao đúng tiến độ và lịch trình dự kiến đến người nhận.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, có kinh nghiệm giúp khách hàng xử lý các thủ tục hải quan một cách nhanh chóng. 
  • Hệ thống tracking number (mã vận đơn) dễ dàng theo dõi tuyến đường giao hàng. Trạng thái đơn hàng luôn được MV Cargo cập nhật thường xuyên để người gửi dễ dàng theo dõi.
  • Cung cấp các gói bảo hiểm hàng hóa và dịch vụ đa dạng để khách hàng lựa chọn.
  • MV Cargo là một trong những đơn vị hiếm hoi có cước phí vận chuyển quốc tế thấp so với chất lượng vận chuyển cao. 
  • Hệ thống, phương tiện và quy trình vận chuyển luôn được MV Cargo bảo dưỡng và nâng cấp thường xuyên, tối ưu hóa để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Chính sách, quy định vận chuyển rõ ràng, tư vấn tận tình, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. 

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín, an toàn và đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận một cách nguyên vẹn? MV Cargo chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn! Với MV Cargo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm “tạm biệt nỗi lo bị mất hàng” khi vận chuyển quốc tế. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ vận chuyển quốc tế chuyên nghiệp, uy tín và an toàn nhất!

CHÚNG TÔI CAM KẾT:

  • Đền bù nếu hàng bị thất lạc.
  • Giao nhận hàng tận nơi Door To Door.
  • Giá cả cam kết luôn ở mức thấp nhất.
  • Gởi trên 20KG miễn phí nhận hàng tại TPHCM.
  • Kinh nghiệm khai hải quan để giảm thiểu tối đa về thuế.

UY TÍN – NHANH CHÓNG – NHIỆT TÌNH

Gửi hàng buôn/hàng khó hãy liên hệ: 0908 043 841

Cho thuê kho tại mỹ liên hệ: 0908 043 841

Hợp tác làm Dropshipping tại Mỹ liên hệ: 0908 043 841

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *